Nôi thất phòng khách ấn tượng sang trọng với Gỗ óc chó

Cách chọn bàn nước gỗ óc chó hợp phong thủy

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Cách chọn bàn nước gỗ óc chó hợp phong thủy

Bàn nước gỗ óc chó đang ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng bền đẹp và thể hiện được phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, lựa chọn bàn nước như thế nào cho đẹp và hợp phong thủy không phải ai cũng biết.
Cách chọn bàn nước
Bàn nước gỗ óc chó được làm từ vật liệu gỗ óc chó tự nhiên, do đó nên chọn loại bàn có hình vuông, chình chữ nhật vì những hình này thuộc về hành mộc.
Nên chọn những bàn nước có mặt bàn phẳng, không gồ ghề, lồi lõm hay có hình dạng nhọn, góc cạnh bởi nó có thể mang tới điềm xấu cho gia chủ và gây bất tiện cho người dùng.

Trước khi chọn mua bàn nước, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng không gian phòng khách của bạn để có thể chọn bàn có kích thước phù hợp. Cần phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 30cm giữa ghế sofa, bàn phòng khách và các vật dụng khác để bạn có thể di chuyển trong phòng khách. Chiều cao của bàn phụ thuộc vào chiều cao của ghế sofa, thông thường là ở khoảng 40 – 45cm. Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng khách phong cách Nhật Bản thì bạn có thể chọn bàn thấp hơn con số trên rất nhiều.
Cách đặt bàn nước
Thông thường, khi bố trí nội thất phòng khách, bàn nước thường được kê ở chính giữa bàn trà thường được kê ở chính giữa 2 chiếc ghế sofa, hoặc ở phía trước một sofa dáng dài, sofa hình chữ L… Tuyệt đối không nên để sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.
ban-nuoc-go-oc-cho-3
Thêm vào đó, theo phong thủy, nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách bạn cần nhớ đó chính là bộ ghế sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn nước tượng trưng cho khách quý. Do đó, khi thiết kế, bố trí trong phòng khách, ghế sofa phải đảm bảo cao hơn bàn nước, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ.
ban-nuoc-go-oc-cho-4
Một quan điểm khác của phong thủy cũng cho rằng, sofa biểu tượng của vách núi, bàn nước mang ý nghĩa của dòng sông. Do đó, muốn núi và sông hòa hợp thì phải luôn kê cùng với nhau, không tách rời và “núi” (sofa) phải được kê sát tường, vững chãi, cao hơn dòng sông (bàn nước). Chiều cao hợp lý nhất là bàn nước không nên cao quá đầu gối của chủ nhà và khách khi ngồi trên ghế sofa.
ban-nuoc-go-oc-cho-5
Hi vọng rằng với những gợi ý lựa chọn bàn nước gỗ óc chó hữu ích trên đây bạn đã có thể tự mình lựa chọn được một chiếc bàn nước phù hợp nhất với bộ ghế sofa phòng khách  sang trọng cho gia đình mình. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu bàn nước đẹp của Đồng Gia tại website để có thêm sự lựa chọn.
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét