Nôi thất phòng khách ấn tượng sang trọng với Gỗ óc chó

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua sofa phòng khách

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua sofa phòng khách

Sofa là nội thất phòng khách cực kỳ quan trọng. Chọn mua sofa phòng khách như thế nào cho đẹp, bền chắc là điều mà khá nhiều người đang quan tâm. Và trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý quan trọng giúp bạn có thể chọn mua được bộ sofa ưng ý nhất.
1. Kiểm tra khung ghế
Phần khung của sofa có chắc chắn thì độ bền của sofa mới được đảm bảo. Với những bộ sofa làm từ các loại gỗ công nghiệp thường sẽ bị lung lay, vênh, oằn chỉ sau khoảng 5 năm sử dụng. Ngược lại những bộ sofa làm từ gỗ tự nhiên như sofa gỗ óc chó thường có độ bền cao hơn và tuổi thọ lớn hơn rất nhiều.

Bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn của khung bằng mẹo sau: hãy nhấc thử một chân hoặc một góc phía mặt trước của sofa. Khi bạn nhấc được khoảng 15cm khỏi sàn, phần chân bên đối xứng cũng phải rời mặt sàn. Nếu phần chân đối xứng vẫn còn chạm sàn, điều đó có nghĩa là khung yếu.
2. Kiểm tra lò xo
Đa phần các sản phẩm sofa phòng khách đều có hệ thống nhún hoặc lò xo. Những sofa cao cấp thường hay có hệ thống lò xo đan bằng tay theo 8 cách. Sofa chỉ có độn bên trong, không có lò xo thì thường không thoải mái và nông.
luu-y-chon-sofa-phong-khach-2
Bạn có thể kiểm tra lò xo của sofa bằng cách ngồi mạnh vào một góc của sofa, nếu thấy có tiếng kêu cót két thì có nghĩa là lò xo đã bị đặt sai hoặc đặt chạm khung.
3. Check lớp đệm
Hiện nay đệm sofa thường được làm bằng da hoặc nỉ để tạo sự thoải mái cho người ngồi. Bạn có thể check lớp đệm này bằng cách thử ngồi lên chúng, nếu mặt đệm không bị lún và võng quá nhiều thì đó là đệm tốt. Ngược lại, nếu đệm ở khu vực bạn ngồi bị võng xuống và thấp hơn hẳn so với mặt đệm xung quanh thì là đệm không tốt, dễ gây cảm giác đau mỏi cho người dùng.
luu-y-chon-sofa-phong-khach-3
4. Check đường may
Với loại sofa da: Mua ghế sofa phải xem bề mặt da. Da dùng để làm ghế sofa chia làm hai loại: da bò và da trâu. Nếu dựa vào nơi sản xuất thì có loại trong nước và loại nhập khẩu (tốt nhất là da bò của Ý và Đức). Loại da này vừa bảo vệ môi trường , vừa bền màu sắc, thông khí tốt và có độ bền cơ học cao.
luu-y-chon-sofa-phong-khach-4
Với loại sofa vải: Chỗ ngồi của ghế và lưng ghế phải kết thành một khối, được làm từ cùng một tấm vải dài và có độ dày như nhau. Bạn cần chọn loại sofa có đường chỉ dọc và chỉ ngang nhỏ, thẳng hàng, trơn láng, đều từng mũi, không có sợi thò ra ngoài. Nếu sờ tay vào bề mặt đường chỉ, phải cảm thấy căng mạnh mới nên chọn mua.
5. Kiểm tra thương hiệu
Bạn nên chọn mua sofa phòng khách ở các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng tốt, ít bị lỗi, thời gian bảo hành dài và có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.
Nội thất Đồng Gia – đơn vị số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm sofa gỗ óc chó cao cấp, địa chỉ tin cậy của mọi khách hàng.
Xem thêm bài viết liên quan:
+ Làm thế nào để chọn được chiếc kệ tivi phòng khách đẹp ưng ý với không gian nhà mình ?
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét