Nôi thất phòng khách ấn tượng sang trọng với Gỗ óc chó

Làm mới đồ gỗ trang trí phòng khách với những “chiêu” cực đơn giản

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Làm mới đồ gỗ trang trí phòng khách với những “chiêu” cực đơn giản

Với những sản phẩm đồ gỗ trang trí phòng khách sau một thời gian sử dụng những vết bẩn, vết ố sẽ xuất hiện trên bề mặt. Do vậy để đánh bay những vết bẩn này hãy tham khảo các tuyệt chiêu sau đây nhé!
Làm sáng lớp vec-ni
Đồ gỗ dù đã được tráng bóng bằng vec – ni nhưng chỉ sau một vài tháng sử dụng lớp vec – ni đó đã bị bụi bẩn bao phủ và trở nên mờ hơn. Để lấy lại sự sáng bóng cho lớp vec – ni bạn có thể đổ một ít sữa lên các sản phẩm đồ gỗ trang trí nội thất phòng khách muốn làm bóng. Sau đó đợi lớp sữa này khô, rồi lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch. Điểm nổi trội của việc dùng sữa là lớp vec-ni trên gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước. Tuy nhiên phải để ý lau sạch, tránh để sữa vương lại, vì sữa thu hút côn trùng như kiến, gián…

Bạn cũng có thể làm sáng vec – ni bằng bia. Dùng một tấm vải mỏng nhúng vào bia sau đó chà mạnh lên vùng cần làm sáng, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được đó.
Đồ gỗ không đánh vec – ni thì làm bóng như thế nào?
Với đồ gỗ trang trí phòng khách không được vec – ni bảo vệ, bạn vẫn có thể loại bỏ các bụi bẩn, vết ố bằng cách sau:
do-go-trang-tri-phong-khach-2
Trộn đều 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước Sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ, bạn có thể sử dụng một cái chổi bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước lã rồi lau khô ngay.
Cách khác, bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trông thấy.
Chỉ với một vài thủ thuật, một vài mẹo nhỏ bạn đã có thể biến đồ gỗ trang trí phòng khách đã cũ của mình trở nên sáng bóng như mới. Thật tuyệt vời đúng không?
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: donggia8888@gmail.com – ntdonggia@gmail.com
Xem thêm bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét